Sự góp mặt của Lionel Messi ở sân Etihad không chỉ giúp Man City nâng tầm đẳng cấp về chuyên môn, mà còn thay đổi hình ảnh của CLB trong mắt người hâm mộ.
"Tôi sẽ mua cho em một chiếc nhẫn kim cương, nếu điều đó làm em vui" là lời trong bài hát "Can't Buy Me Love" của nhóm nhạc nổi tiếng The Beatles. Với Man City, họ mua rất nhiều "nhẫn kim cương" như David Silva, Raheem Sterling và Kevin De Bruyne để đặt trên chiếc vương miện lấp lánh.
Trong thời buổi bóng đá hiện đại đang mặc định tiền bạc đồng nghĩa với thành công, Man City trở thành hình ảnh chân thật nhất cho triết lý ấy. Tuy vậy, đội chủ sân Etihad chưa thể dùng tiền để mua được một điều. Đó là tình yêu từ người hâm mộ trên thế giới.
Nỗi nhức nhối của Man City
Hè 2020, Man City có cơ hội thay đổi hình ảnh CLB. Tiền bạc không thể giúp đại diện thành Manchester mua được tình yêu, nhưng Messi có thể làm được điều đó.
Nếu Man City biến điều không tưởng thành hiện thực, mảnh ghép cuối cùng trong công trình đắt giá mà Sheikh Mansour, hoàng thân của hoàng tộc Abu Dhabi, xây dựng từ năm 2008 coi như hoàn thành.
Với Messi, cỗ máy chiến thắng của CLB hoàn thiện. Tiền đạo người Argentina trở thành viên kim cương quý giá nhất trên vương miện CLB. Có Leo, đẳng cấp đội chủ sân Etihad được nâng tầm. Và họ có thể không còn bị căm ghét.
Những gì Man City giành được trong một thập kỷ qua xứng đáng được thừa nhận. Họ vươn mình mạnh mẽ để trở thành thế lực mới trên xứ sở sương mù. Lúc này, đội chủ sân Etihad trở thành CLB rất đáng xem.
Thành công của Man City được xây nên nhờ sức mạnh tiền bạc. Nhưng chính điều đó khiến họ bị căm ghét. Người ta ngưỡng mộ Man City vì những gì họ giành được. Nhưng sự ngưỡng mộ chưa bao giờ được chuyển thành tình yêu.
Thích Man City chỉ có những CĐV sống tại thành Manchester. Vượt ra bên ngoài nước Anh, đội bóng này vẫn thua xa Real, Barca, Bayern và chính MU. Giá trị hình ảnh của Man City cũng bị ảnh hưởng.
Hơn một thập niên qua, mặc cho giành được nhiều danh hiệu, đội bóng của Pep Guardiola vẫn không được tôn trọng hoặc có địa vị họ xứng đáng được nhận.
Khi Man City vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp vào các mùa 2017/18 và 2018/19, truyền thông Anh tỏ ra thờ ơ. Điều này hoàn toàn khác so với việc Liverpool lên ngôi sau 30 năm chờ đợi.
Nhiều người chê bai Man City vẫn chỉ là "CLB dầu mỏ". Họ đạp lên truyền thống để tiến lên và trở thành một trong những đội bóng hay nhất xứ sương mù.
Sự căm ghét Manchester City còn đến từ những lý do rất hài hước. Người hâm mộ không thích bài hát truyền thống "Blue Moon" bởi ca từ dở tệ.
Trong mỗi dịp hè, khi những tên tuổi lớn như MU, AC Milan, Juventus hay Bayern Munich du đấu, các CLB này nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ. Còn với Man City, họ chưa nhận được sự tôn trọng.
Để thay đổi hình ảnh, Man City chỉ có một lựa chọn. Họ phải giành được chức vô địch Champions League.
Hơn một thập niên qua, Man City tiêu tốn rất nhiều tiền cho hành trình chinh phục chiếc cúp tai voi. Sau mỗi năm, họ lại nhận kịch bản tương tự khi toàn trở thành kẻ ngoài cuộc, và đứng nhìn những gã khổng lồ như Barca, Real Madrid, Liverpool và Bayern Munich đăng quang.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét